TOP CÁC THỰC PHẨM KHÔNG NÊN CÓ TRONG MENU CỦA CÚN CƯNG

TOP CÁC THỰC PHẨM KHÔNG NÊN CÓ TRONG MENU CỦA CÚN CƯNG

Rất nhiều người nuôi cún thường có suy nghĩ cho các bé ăn cùng đồ ăn mình nấu thường ngày để tiết kiệm ngân sách và thời gian. Tuy nhiên, khẩu vị của cún cưng thường nhạt và có nhiều loại thức ăn mà người có thể ăn nhưng là cấm kị đối với các bé. Vậy không nên cho các boss nhà mình ăn những gì? Cùng PetBuddy xem qua Top các loại thực phẩm có hại cho cún yêu nhé!

1. Sô cô la, caffein, cacao

Sô cô la, cà phê và cacao là các loại thực phẩm mà con người sử dụng rất thường xuyên để chế biến thức ăn, thức uống. Tuy nhiên trong các loại thực phẩm này có chứa thành phần là theobromine - được coi là nguy hiểm đến sức khoẻ của chó. Khi các bé tiêu hoá loại chất này rất dễ dẫn tới các tình trạng như nôn, tiêu chảy, thở hổn hển, tăng động quá mức, khát nước và tiểu nhiều, nhịp tim hoạt động bất thường, co giật và thậm chí dẫn đến tử vong. Đặc biệt, socola đắng và bột cacao lại có mức độ nguy hiểm cao hơn vì chứa nhiều theobromine hơn các loại thông thường.

2. Hành - Tỏi

Nếu ăn phải một số lượng lớn hành tỏi và hành tây, các tế bào hồng cầu sẽ bị huỷ hoại dẫn tới thiếu máu ở chó, gây chán ăn và có thể dẫn tới hôn mê. Do vậy, các sen chỉ nên cho các bé ăn lượng thật ít nếu có hành tỏi hoặc tốt nhất không nên vì lượng càng cao càng dễ gây độc cho các boss. 

3. Nho (tươi, khô)

Nho và nho khô dễ gây ra tình trạng suy thận ở chó. Mức độ còn tuy thuộc vào thể trạng của các bé nhưng tốt nhất sen không nên cho boss ăn nho để đảm bảo sức khoẻ thận cho bé nhà mình nhé. 

4. Đường

Ăn quá nhiều đường sẽ gây thừa cân cho chó và dễ dẫn tới bệnh tiểu đường và gây hại tới sức khoẻ răng. Do đó, các sen chú ý không nên cho các bé ăn những thức ăn chứa nhiều đường nhen.

5. Quả bơ

Trong quả bơ có chứa Persin - chất độc hại với chó, dễ gây nôn mửa và tiêu chảy ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá của cún cưng.

6. Rượu bia, chất có cồn

Bia, rượu hoặc cocktail là những đồ uống nên tránh xa các bé chó vì rất dễ gây động kinh hoặc nguy hiểm đến tính mạng nếu không kịp thời chữa trị.

7. Xylitol

Xylitol là chất ngọt nhân tạo thường có trong kẹo cao su. Chất này tuy an toàn với người nhưng có thể gây giảm lượng đường trong máu ở chó. Không những gây tụt đường trong máu, chó còn dễ bị nôn mửa và mất kiểm soát.

8. Hạt Macca

Hạt Macca thuộc họ Proteaceae. Loại hạt này rất có độc cho các bé chó, gây nôn mửa, tăng nhiệt độ cơ thể hoặc có thể gây ức chế thần kinh ở chó.

9. Đồ ăn mặn

Cuối cùng, sen không nên cho các boss nhà mình ăn đồ ăn mặn, chứa nhiều muối vì dễ gây ra tình trạng khát nước, đi tiểu nhiều dẫn đến thất thoát canxi qua đường nước tiểu. Nguy hiểm hơn nữa, ăn đồ ăn quá mặn có thể gây ngộ độc natri ở chó, khiến các bé bị nôn mửa, run rẩy, co giựt và nguy hiểm đến tính mạng nếu không cứu kịp thời.

Để đảm bảo sức khoẻ cho boss yêu nhà mình, các sen hãy nhớ tham khảo các loại thức ăn có an toàn với bé hay không trước khi để boss nhà mình nếm thử nhé!

Cre pic: Google

_________

📍Sarina A - SH.A0012 Đường B2, KDT Sala, Q2

☎️ 0946 246 401

💌 Inbox us on Facebook / Instagram @petbuddysaigon

🌐 SHOPPING ONLINE:

https://petbuddy.vn/

https://shopee.vn/petbuddy.vn

Bài sau →